Tại sao đóng tiền K+ rồi mà vẫn không xem được


Rất nhiều khách hàng than phiền rằng mình đã đóng tiền K+ rồi mà vẫn không xem được hoặc hiện thông báo "Thuê bao của bạn đã hết hạn....".

Truyền hình số BCT chuyên Lắp đặt K+, gia hạn K+ tại Cần Thơ và các vùng lân cận. Rất nhiều trường hợp khách hàng gọi trách mình sao đóng tiền rồi mà không chịu gia hạn,...

the_pre_3_thang

Hôm nay, mình xin trình bày cơ chế gia hạn của Truyền hình số vệ tinh nói chung và Truyền hình K+ nói riêng như sau:

Ngay khi đại lý K+ tiến hành gia hạn thành công, hệ thống sẽ gửi thông tin kích hoạt về đầu thu của bạn qua sóng vệ tinh và bạn có thể xem được ngay sau 5-15 phút hoặc ít hơn. Tuy nhiên để đầu thu nhận được thông tin kích hoạt từ vệ tinh, bạn phải đảm bảo đủ 3 điều kiện sau:

  1. Đầu thu K+ đang mở
  2. Thẻ K+ đã cắm vào đầu thu và đầu thu đã nhận được thẻ.
  3. Tín hiệu chảo thu hoạt động bình thường.

Để đơn giản, bạn mở kênh số 10 (VTV5) nếu xem được thì sau 5-15 đầu thu sẽ nhận được thông tin kích hoạt.

NGUYÊN NHÂN, CÁCH PHÒNG TRÁNH VÀ KHÁC PHỤC

Có 2 Trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: bạn gia hạn khi thuê bao K+ còn hạn sử dụng thì hầu như rất ít khi bị lỗi này

Trường hợp 2: bạn tiến hành gia hạn khi thuê bao đã hết hạn. Khi đó màn hình sẽ hiện thông báo lỗi AR3,AR4 hoặc AR5 với nội dung "Thuê bao của bạn đã hết hạn....".

Ngay khi Đại Lý K+ tiến hành gia hạn thì hệ thống sẽ gửi thông tin kích hoạt về đầu thu, và bạn phải chờ một khoảng thời gian mới xem được. Tất nhiên bạn phải đảm bảo đủ 3 điều kiện  ở trên.

Tuy nhiên, trong thực tế rất nhiều khách hàng khi tới gia hạn K+ không cầm thẻ K+ theo mà chỉ cung cấp mã số thẻ giải mã cho đại lý mà đầu thu K+ ở nhà không mở. Nên khi về nhà mở đầu thu K+ lên không xem được vì báo lỗi "Thuê bao của bạn đã hết hạn....".

Trong trường hợp này bạn nên mở Kênh số 10 (VTV5) và chờ trong ít phút. Nếu chờ quá 15 phút mà vẫn chưa xem được thì hãy gọi cho Đại Lý K+ nơi gia hạn hoặc 19001592 để được "kích hoạt lại"

thue_bao_het_han

Một nguyên nhân khác là do khách hàng cắm thẻ giải mã K+ vào đầu thu K+ không đúng cách, có thể cắm ngược chiều hoặc cắm chưa chặt. Khi đó màn hình sẽ hiện thông báo "Hãy chắc chắn thẻ đã được đưa vào đúng cách".

Trong trường hợp này, bạn phải kiểm tra và cắm lại thẻ sao cho đầu thu nhận được thẻ. khi đó đầu thu sẽ xem bình thường hoặc hiện thông báo "Thuê bao của bạn đã hết hạn". Tất nhiên, như trường hợp trên bạn cũng phải chờ ít phút thì đầu thu mới xem được.

khong_nhanthe

Cách cắm thẻ đúng K+ đúng cách:

- Lau sạch bụi phần chip trên thẻ K+

- Mặt thẻ K+ chứa chip luôn nằm phía bên trong đầu thu và phía dưới

Nguyên nhân cuối cùng cũng hay xảy ra là gia hạn nhầm mã số thẻ K+. Trường hợp này giống như bạn nạp tiền điện thoại bị nhầm sang số điện thoại người khác.

Nạp nhầm do các nguyên nhân sau:

the_gia_ma_k

Lời khuyên:

Gia hạn K+ khi thuê bao chưa hết hạn. Vừa không bị gián đoạn vừa rẻ hơn.

- Kiểm tra thông tin thẻ giải mã trên đầu thu trước khi đi gia hạn

- Trong trường hợp đã hết hạn, mở đầu thu K+(không cần mở TV) trước khi đi gia hạn


CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ BCT

Địa Chỉ: 647 Bùi Hữu Nghĩa, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ

ĐT: 0768.065 065 0939.164 968

Website:  https://cameracantho.com.vn

Fanpage: https://facebook.com/CameraCanTho.com.vn